38 LAND | Dịch vụ bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn bất động sản uy tín nhất tại thành phố hồ chí minh

Tự vẽ dự án bán ra một cách công khai !

Khác với hành vi lừa đảo của các sàn giao dịch trên, 2 công ty địa ốc V.A.C hay V.G.P đã tự vẽ dự án ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn và qua đó đã bẫy được không ít khách hàng.

Đơn cử, đầu tháng 7-2019, bà T.M.H (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đến UBND xã Xuân Thới Sơn cập nhật tính pháp lý của dự án Dragon Center tại xã Xuân Thới Sơn. Tại đây, bà H. tá hỏa khi biết thông tin trên địa bàn xã không có dự án nào được phép phân lô, tách thửa, phát triển nhà ở.

f:id:hotro38land:20190726125353j:plain

Theo bà H., trước đó, thông qua công ty địa ốc V.A.C và những lời giới thiệu đường mật của nhân viên môi giới như cam kết tính pháp lý của dự án, bản vẽ, sơ đồ nên bà H. đã đặt cọc 35%, khoảng 1,3 tỉ đồng để mua 2 lô đất gần 4 tỉ tại dự án trên. "Khi biết thông tin cụ thể về dự án, tôi yêu cầu công ty trả lại tiền thì họ lại đòi phải trả tiếp 15% theo hợp đồng, nếu không mất cọc. Hiện nay tôi rất lo lắng vì tính pháp lý dự án không rõ ràng" - bà H. bức xúc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ bà H., tại khu đất trên, một số khách hàng khác đã đặt cọc từ 80 đến 700 triệu đồng, tất cả đều thông qua các công ty địa ốc như V.A.C hay V.G.P… Đáng nói nhất, trong khi khách hàng lỡ mua đang yêu cầu các công ty địa ốc trả lại cọc thì các ngày 21, 22 và 23-7, có mặt tại khu đất trên, chúng tôi nhận thấy ngay vị trí đi vào khu đất đã được UBND xã cắm bảng thông báo với nội dung "Khu vực này hiện không có dự án phân lô, tách thửa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đề nghị cảnh giác các giao dịch đất nền có liên quan". Còn khu đất đang làm "dự án ma" có diện tích khoảng 6.600 m2, bên ngoài xây cổng và tường rào kiên cố, bên trong bỏ trống. Một người dân sống gần khu đất cho biết: "Mọi giao dịch giữa người bán và người mua thường diễn ra cuối tuần. Trước khi dẫn khách vào xem, một nhân viên đến đây trước và dùng bạt phủ kín bảng cảnh báo, mở sẵn cổng, khi xe đưa khách đến sẽ chạy thẳng vào trong rồi đóng cổng lại".

Nói về "dự án" này, ông Nguyễn Văn Thông - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn - cho biết vị trí trên không có dự án phân lô, tách thửa, Thanh tra TP đã yêu cầu không được thay đổi hiện trạng khu đất, UBND xã đã cắm biển cảnh báo, đồng thời có văn bản báo cáo công an huyện làm rõ hành vi của những công ty địa ốc.